วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2551

ความประทับใจในการเรียนเตรียมฝึกฯ




ระเบียบ ระบบ เป็นมาตรฐานในการควบคุมสิ่งต่างๆที่สำคัญมาก แม้บางครั้งความคิดเห็นเราจะแตกต่างและขัดแย้ง แต่เราจำเป็นต้องกระทำตามเพื่อความเป็นระบบ ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้ผมเริ่มมีความเข้าใจมากขึ้นเมื่อได้มีการเรียนวิชาเตรียมฝึกประสบการณ์ ทำให้เราเรียนรู้การที่จะอยู่กับคนหมู่มาก การเข้าสังคมและการทำงานเป็นทีม ซึ่งจากการทำโครงการที่ผ่านมาได้ทดสอบกระบวนการทำงานของแต่ละกลุ่มเป็นอย่างดีซึ่งบางกลุ่มอาจใช้เวลาและเงินจำนวนมากในการดำเนินงาน ซึ่งนั้นหมายถึงการจัดการที่ขาดประสิทธิภาพ ซึ่งตรงกันข้ามบางกลุ่มลงทุนน้อยใช้เวลาประหยัด และที่สำคัญผลงานออกมาดูดี ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นบทเรียนให้แต่ละคน ใช้เป็นบทเรียนในการออกไปทำงานจริงในชีวิต แต่ท้ายที่สุดเราก็เห็นถึงความสามัคคี ช่วยเหลือซึ่งกันและกันของแต่ละกลุ่ม ทั้งการจัดสถานที่จัดงาน และช่วยให้คำปรึกษาเรื่องต่างๆซึ่งกันและกัน เพื่อให้งานสำเร็จภายใต้ข้อจำกัดด้านเวลา สถานที่ และอื่นๆ แต่เราก็สามารถจัดการสิ่งเหล่านั้นจนประสบผลสำเร็จถึงแม้จะไม่สมบูรณ์แบบ แต่ก็ทำให้พวกเราทราบถึงปัญหาและข้อบกพร่องต่างๆเหล่านั้น ซึ่งมันคงเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับทุกคน และสุดท้ายทุกคนคงบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้ประสบการณ์การทำงานเยอะเลยครับ....

ไม่มีความคิดเห็น: