วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

บันทึกการฝึกงานสัปดาห์ที่ 2 (ระหว่างวันที่ 9-13 พ.ย. 52)



สำหรับบรรยากาศในสัปดาห์ที่สองนี้เรียกได้ว่าดีขึ้นมาก หากเปรียบเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้านี้ เพราะเริ่มปรับตัวเข้ากับหน่วยงานได้บ้างแล้ว


งานที่ปฏิบัติ


- รับโทรศัพท์ตอบข้อสงสัยของลูกค้าที่มาติดต่อ

- รับเรื่องกรณีที่มีผู้มาติดต่อขอรับข้อมูล และมารับข้อมูลจากทางศูนย์ข้อมูลบริษัทการบินไทย จำกัด(มหาชน)

- ส่ง CoMail ให้หน่วยงานต่างๆที่ต้องการข้อมูล

- สรุปข้อมูลที่บริษัทนำเสนอบทเว็ปไซต์หรือสื่อต่างๆ เพื่อจัดเก็บเป็นข้อมูลสำรอง

- พิมพ์เอกสารเพื่อเก็บข้อมูลเข้าแฟ้มสำหรับผู้ที่มาติดต่อข้อมูล (เฉพาะกรณีข้อมูลที่สามารถเปิดเผยได้)


ปัญหาและอุปสรรค์

- ปัญหาเรื่องการเดินทาง เนื่องจากการจราจรที่ติดขัด

- ขาดความเข้าใจในบางส่วนงานในองค์กร


แนวทางการแก้ไข

- ในส่วนการเดินทางจำเป็นต้องออกเดินทางจากที่พักเร็วกว่าปรกติ

- สอบถามในส่วนงานที่ไม่เข้าใจ และหมั่นสังเกตรูปแบบและวิธีการปฏิบัติงานของพี่พนักงาน พร้อมทั้งศึกษาข้อมูลจากระบบสารสนเทศที่มีภายในองค์กร

ไม่มีความคิดเห็น: